Cử tri gửi gắm niềm tin vào các đại biểu
               Ngày 03/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Sóc Trăng gồm các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Thanh Tùng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Trần Khắc Tâm - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; Phạm Thị Minh Huệ - Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh; Lâm Thị Thiên Lan - Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai và 8 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Sóc Trăng khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021 đơn vị bầu cử số 6 đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại huyện Kế Sách.

              Sau khi đại diện Ủy ban MTTQVN tỉnh thông qua tiểu sử tóm tắt lần lượt các ứng cử viên trình bày dự kiến chương trình hành động nếu được bầu là đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó, tập trung vào các giải pháp nhằm phát triển kinh tế-xã hội, cơ sở hạ tầng, bảo tồn văn hóa truyền thống, phát huy các thế mạnh của địa phương; giải quyết đầu ra cho nông sản; xây dựng hoàn chỉnh các chính sách cho nông nghiệp, nông thôn, giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển du lịch và thực hiện có hiệu quả chương trình xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội… 

              Sau khi nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động, cử tri bày tỏ tin tưởng về phẩm chất, năng lực, trình độ và ủng hộ chương trình hành động của các ứng cử viên. Đồng thời mong muốn các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ thực hiện tốt chương trình hành động, quan tâm, gần gũi với nhân dân; cần cụ thể hóa chương trình hành động của mình, góp phần đắc lực vào xây dựng và phát triển quê hương, chăm lo đời sống nhân dân; nâng cao vai trò giám sát của người đại biểu nhân dân trong việc giải quyết những vấn đề bức xúc hiện nay; đề đạt ý kiến của nhân dân với Quốc hội, HĐND, giúp nhân dân giải quyết các vấn đề bức xúc, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội, chăm lo đời sống cho người dân. Đồng thời các cử tri nêu nguyện vọng và phản ánh một số vấn đề liên quan đến đời sống, sản xuất ở địa bàn huyện cũng như trong tỉnh và của đất nước như bảo vệ chủ quyền đất nước, đầu tư các công trình trọng điểm cầu Đại Ngãi, Cảng nước sâu Trần Đề, đường giao thông, các cụm công nghiệp, khu công nghiệp, giải quyết việc làm cho người lao động, chính sách tiền lương cho người về hưu và đội ngũ cán bộ cơ sở ấp, khóm, tình hình sạt lở ở địa phương... 

Đồng chí Lâm Văn Mẫn trình bày chương trình hành động của mình với cử tri.

              Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Lâm Văn Mẫn nhấn mạnh: “Dù đắc cử hay không đắc cử, tôi và các ứng cử viên vẫn cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt vai trò, trách nhiệm của mình đối với bà con. Chúng tôi tiếp thu, ghi nhận ý kiến phản ánh của cử tri và hứa nếu trúng cử sẽ báo cáo đến Quốc hội qua các kỳ họp cũng như các Bộ, ngành Trung ương, các cơ quan chức năng của tỉnh để giải quyết kịp thời, đúng pháp luật cho người dân. Chúng tôi sẽ là cầu nối mang tâm tư, nguyện vọng, ý kiến phản ánh của cử tri đến chính quyền, Quốc hội, các Bộ, ngành Trung ương”. 

              Điều khiến cử tri ở địa phương phấn khởi, tin tưởng là ngay sau buổi tiếp xúc, các ứng cử viên đã có chuyến khảo sát con đường giao thông nông thôn ở trung tâm xã An Mỹ (huyện Kế Sách) đã bị sạt lở nhiều năm nay nhưng chưa được khắc phục, gây khó khăn cho người dân trong đi lại, đặc biệt là hàng trăm em học sinh của Trường THCS xã An Mỹ phải gửi xe ở phía ngoài để đi bộ đến trường trên con đường bị sạt lở đó. 

              Sau khi khảo sát thực tế, đồng chí Lâm Văn Mẫn và các ứng cử viên đã trao đổi với lãnh đạo chính quyền địa phương huyện và xã đề nghị sớm khắc phục tình trạng trên để bà con và các em học sinh đi lại thuận tiện, an toàn, trong niềm vui phấn khởi của các cử tri.

              Được biết, trong kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, tỉnh Sóc Trăng có 3 đơn vị bầu cử với 13 ứng cử viên (trong đó có 10 ứng cử viên của tỉnh và 3 ứng cử viên Trung ương giới thiệu về), số đại biểu Quốc hội được bầu là 7 người.

Cao Xuân Lương



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77688951

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.