TP. Sóc Trăng: Tập trung chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
             Những ngày này, cùng với các địa phương khác trong tỉnh, TP. Sóc Trăng đang tích cực chuẩn bị cho công tác bầu cử, lựa chọn và bầu ra những người đủ đức, đủ tài vào đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Để đáp ứng được yêu cầu đặt ra, ngay từ khi có chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về công tác nhân sự chuẩn bị cho bầu cử, thành phố đã chủ động thành lập các tiểu ban để bắt tay ngay vào công việc. 

              Đến thời điểm hiện tại, công tác hiệp thương bước 1, bước 2, bước 3 của thành phố đã cơ bản lựa chọn đủ cơ cấu, thành phần. Theo đó, tại hội nghị hiệp thương lần thứ 3 thành phố có 54 ứng cử viên bầu chọn 32 đại biểu, trong đó có một người tự ứng cử, cấp phường thống nhất chốt danh sách 364 ứng cử viên bầu chọn 217 đại biểu. Thành phố đã thành lập Ban Chỉ đạo, Ủy ban Bầu cử đến 10 phường trên địa bàn, toàn thành phố có 106 tổ bầu cử, tăng 1 tổ so với nhiệm kỳ trước.

             Với đặc thù là trung tâm thương mại, phát triển của tỉnh,  do đó, để đảm bảo các ứng viên tham gia có đủ đức, đủ tài, đủ uy tín được cử tri tín nhiệm bầu vào cơ quan lập pháp cao nhất ở địa phương, Uỷ ban Bầu cử TP. Sóc Trăng đã chỉ đạo các ban ngành phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và các cấp cơ sở rà soát kỹ đội ngũ cán bộ trong quy hoạch chức danh ở các phường để lựa chọn ra những người ưu tú nhất đưa vào danh sách. Chủ trương chung của thành phố trong việc lựa chọn nhân sự là người ứng cử đại biểu HĐND phải bảo đảm tiêu chuẩn quy định, được nhân dân tín nhiệm.   

Đoàn kiểm tra công tác bầu cử làm việc với Ủy ban Bầu cử thành phố 

              Ông Trần Văn Trí - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố cho biết: Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thực sự trở thành ngày hội của toàn dân, TP. Sóc Trăng xác định công tác chuẩn bị phải được thực hiện tốt. Bên cạnh việc thực hiện kế hoạch bầu cử và nhân sự, các phường trên địa bàn thành phố còn tiến hành khẩn trương các bước công việc trước, trong và sau ngày bầu cử; chuẩn bị đầy đủ điều kiện vật chất, kỹ thuật phục vụ cho ngày bầu cử; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia bầu cử, thể hiện quyền lợi, trách nhiệm cũng như nguyện vọng của mình đối với các đại biểu được ứng cử. 

Nguyễn Duyên 



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77687915

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.