Kế Sách chăm lo cho hộ nghèo trong mùa dịch Covid-19
Đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư này diễn ra rất phức tạp, làm ảnh hưởng đến nhiều địa phương và làm xáo trộn việc sản xuất, kinh doanh, gây ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động và khiến cuộc sống của người dân trở nên khó khăn hơn, nhất là hộ nghèo, cận nghèo, lao động mất việc do ảnh hưởng Covid-19. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn trên, Huyện ủy, UBND huyện Kế Sách đã phát động, khơi dậy truyền thống đoàn kết, phát huy tinh thần tương thân tương ái trong cả cộng đồng cùng chăm lo cho các đối tượng yếu thế, không để ai bị bỏ lại phía sau.
Phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, các cấp Hội CTĐ trong huyện có nhiều hoạt động phối hợp giúp đỡ người nghèo vượt qua khóa khăn trong mùa dịch, thông qua tuyên truyền vận động và được sự đóng góp hỗ trợ nhiệt tình của các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, nhà hảo tâm, đến thời điểm này, các cấp Hội CTĐ trong huyện cấp được gần 1.000 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do mất việc làm, không có thu nhập trong mùa dịch, mỗi phần gồm gạo, nhu yếu phẩm và khẩu trang… cho hộ nghèo các xã trong huyện, tổng trị giá hơn 302 triệu đồng. Ngoài ra, còn vận động 6.000 kg gạo, 20 tấn rau củ quả, 5.000 bánh các loại cấp cho các bếp ăn khu cách ly và các chốt kiểm soát y tế toàn huyện, tổng trị giá 867 triệu đồng.
 
Ông Hứa Văn Khương - Chủ tịch Hội CTĐ huyện Kế Sách cho biết: Trong mùa dịch Covid-19, trên địa bàn huyện có nhiều hộ nghèo, khó khăn cần sự giúp đỡ. Với vai trò trách nhiệm của Hội CTĐ thời gian qua, chúng tôi đã phối hợp các ngành, đoàn thể, các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền vận động bằng nhiều hình thức, qua đó được sự đồng tình ủng hộ của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài địa phương hỗ trợ nhiều mặt hàng thiết yếu như: gạo, mì gói, khẩu trang, rau củ quả, nước sát khuẩn. Với nguồn vận động này, Hội CTĐ đã cấp cho rất nhiều hộ nghèo, hộ khó khăn để họ vượt qua đại dịch Covid-19.
 
Thông cảm những hoàn cảnh khó khăn của các hộ nghèo, bà con bị mất việc, mất nguồn thu nhập, thông qua vận động đã xuất hiện nhiều tổ chức, cá nhân tự nguyện đóng góp hỗ trợ điển hình như hộ ông Nguyễn Văn Sơn ở ấp An Nhơn, xã Thới An Hội tự nguyện hỗ trợ gần 1.000 kg gạo và các nhu yếu phẩm thiết yếu, số quà tuy không lớn về vật chất nhưng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách.
 
Hội CTĐ tặng quà hộ nghèo 
 
Bên cạnh chăm lo cho người nghèo, lực lượng cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ huyện và cơ sở cũng đã tích cực, chủ động, tình nguyện tham gia cùng các xã, thị trấn trong việc thực hiện các nhiệm vụ phòng chống dịch tại cơ sở như tham gia công tác lấy mẫu xét nghiêm, công tác tiêm ngừa vắc xin, công tác vận chuyển hàng hóa nông sản, công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân thực hiện thông điệp 5K về phòng, chống dịch Covid-19…
 
Hộ anh Giang Văn Thiện ở ấp An Ninh 1, thị trấn Kế Sách có 3 nhân khẩu, hàng ngày đi làm thuê, thu nhập ít lại không thường xuyên, trong mùa dịch Covid-19 này không có thu nhập cuộc sống lại càng khó khăn hơn, anh là một trong nhiều hộ nghèo được Hội CTĐ huyện Kế Sách tặng quà. Anh Thiện phấn khởi bày tỏ: Hôm giờ do dịch Covid-19 không ai mướn làm gì, không có thu nhập, nhờ Hội CTĐ huyện Kế Sách cho tôi 20 kg gạo, mì, nước tương, bột ngọt… nên chúng tôi người dân rất mang ơn Hội CTĐ huyện Kế Sách.  
 
Song hành với Hội CTĐ huyện thì MTTQ, các cấp Hội Nông dân, Hội Phụ nữ trong huyện cũng có nhiều hoạt động thiết thực kêu gọi cán bộ, hội viên và các nhà hảo tâm chia sẻ vật chất, tinh thần cùng với các ngành chức năng, cộng đồng hỗ trợ người dân tại cơ sở cách ly tập trung, các chốt kiểm soát 8.000 cái bánh các loại, 92 thùng mì gói và nước suối, 10 kính chắn tia bắn, 32 triệu đồng tiền mặt; gạo hơn 6.000kg, 32,5 tấn rau củ quả và trái cây, hơn 3.000 phần quà cùng nhiều  nhu yếu phẩm cần thiết khác…, tổng trị giá hơn 400 triệu đồng.
 
Ông Hứa Văn Khương - Chủ tịch Hội CTĐ huyện Kế Sách cho biết, hướng tới, Hội CTĐ huyện tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tăng cường các hoạt động tuyên truyền vận động bằng nhiều hình thức để kêu gọi các nhà hảo tâm có sự đóng góp để Hội CTĐ phát nhiều phần quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn, để họ vượt qua dịch, góp phần cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh, để người dân trở lại cuộc sống bình thường. 
 
Nhờ sự chung sức, đồng hành của cả hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội, thời gian qua, huyện Kế Sách đã kịp thời chăm lo tốt cho các hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác. Đây chính là sức mạnh, niềm tin để Kế Sách sớm đẩy lùi dịch Covid-19 và thực hiện tốt hơn nữa các chính sách an sinh xã hội.
 
Văn Hiệp 
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77712000

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.