Sóc Trăng sẽ tham gia Dự án “Các trung tâm đổi mới sáng tạo xanh” trong nông nghiệp và thực phẩm
               Ngày 17/3, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc tham vấn tham gia Dự án “Các trung tâm đổi mới sáng tạo xanh” trong nông nghiệp và thực phẩm. Tiếp và làm việc với đoàn có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ngành tỉnh có liên quan.

               Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đỗ Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) trình bày tổng quan về quá trình xây dựng văn kiện Dự án “Các trung tâm đổi mới sáng tạo xanh” trong nông nghiệp và thực phẩm tại Việt Nam. Theo đó, dự án do Chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức, Bộ Hợp tác kinh tế và Phát triển thông qua Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) tài trợ, với tổng kinh phí là 7.000.000 Euro. Thời gian triển khai từ 2021 - 2024 tại 6 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long (trong đó có tỉnh Sóc Trăng) và Hà Nội, với 2 sản phẩm, chuỗi giá trị chủ lực là gạo và xoài.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: QUANG BÌNH

                Mục tiêu tổng quát của dự án nhằm thúc đẩy việc giới thiệu và nhân rộng các mô hình, giải pháp đổi mới sáng tạo thông qua nhiều sản phẩm nông nghiệp khác nhau, góp phần phát triển nông thôn bền vững tại khu vực vùng dự án. Dự án có 4 hợp phần gồm: Áp dụng các giải pháp đổi mới sáng tạo trong chuỗi giá trị;  tăng cường năng lực đổi mới sáng tạo cho các tác nhân tham gia; lồng ghép và thúc đẩy áp dụng các sáng kiến vào mô hình đổi mới sáng tạo vào kinh doanh nông nghiệp bền vững; tư vấn chính sách và truyền thông thúc đẩy việc áp dụng các đổi mới sáng tạo.

                Đồng chí Vương Quốc Nam cho rằng, dự án có mục tiêu rất phù hợp với định phướng phát triển nông nghiệp bền vững tại địa phương. Sóc Trăng cam kết sẽ sẵn sàng tham gia dự án; đồng thời tỉnh rất đồng thuận trong việc bố trí nguồn vốn đối ứng của địa phương và sẽ có văn bản trả lời chính thức đến đoàn. Tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh là cơ quan đầu mối trong việc liên hệ các vấn đề liên quan đến dự án.

QUANG BÌNH



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 78302777

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.