UBND tỉnh họp Tổ công tác đặc biệt phục hồi và phát triển kinh tế trong trạng thái “bình thường mới”
“Ngành Nông nghiệp và Công thương cần tăng tốc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế trong những tháng cuối năm 2021” - đây là một trong những nội dung được đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo trong cuộc họp Tổ công tác đặc biệt phục hồi và phát triển kinh tế tỉnh Sóc Trăng trong trạng thái “bình thường mới” vào sáng ngày 20/10. Cùng dự họp có đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.
Tại cuộc họp, Tổ công tác đặc biệt đã báo cáo nhanh về tình hình hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua. Từ giữa tháng 9 đến nay, toàn tỉnh có 33 doanh nghiệp thành lập mới, với tổng số vốn đăng ký trên 219 tỷ đồng; 37 doanh nghiệp tại Khu công nghiệp An Nghiệp đi vào hoạt động với gần 19 ngàn lao động, dự kiến các doanh nghiệp sẽ tuyển dụng thêm khoảng 1.000 lao động để phục hồi sản xuất kinh doanh. 
 
Về hoạt động giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa, tỉnh đã hỗ trợ cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh và người dân tiêu thụ trên 960 ngàn tấn lúa, rau màu và cây ăn trái. Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã triển khai quyết định về việc hỗ trợ đối với lao động tự do gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 với số tiền hỗ trợ trên 85 tỷ đồng; đồng thời UBND tỉnh phê duyệt hỗ trợ cho 217 doanh nghiệp với tổng kinh phí hỗ trợ 813 triệu đồng, hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn trả lương ngừng việc, lao động nghỉ việc không hưởng lương, lao động thất nghiệp với số tiền trên 1 tỷ đồng. 
 
Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã trao đổi, thảo luận đưa ra giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, lên kế hoạch cụ thể để phấn đấu thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trong năm 2021. Ban hành quy chế hoạt động của tổ công tác đặc biệt, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tới.
 
Họp Tổ công tác đặc biệt phục hồi và phát triển kinh tế trong trạng thái “bình thường mới”
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu nhấn mạnh: Nền kinh tế của tỉnh trong thời gian qua đã chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, các chỉ tiêu kinh tế đều giảm so với cùng kỳ, nhất là GDP trong quý III đã tăng trưởng âm gần 2%. Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban ngành tỉnh cần chủ động phối hợp với nhau trong việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế trong năm 2021. Riêng từng sở, ngành cần bổ sung thêm mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể từng lĩnh vực phụ trách, phấn đấu đến cuối năm sẽ đạt được các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra, đồng thời lên kế hoạch đánh giá những khó khăn, thuận lợi, nhận định tình hình trong thời gian tới. Phấn đấu đến cuối năm các chỉ số GDP của tỉnh phải tăng trưởng cao hơn mức bình quân của cả nước.
 
Cũng trong cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo ngành Giao thông Vận tải tỉnh cần phối hợp với các địa phương tổ chức phân luồng, lưu thông hàng hóa nhằm kịp thời hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm hàng hóa cho người dân và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh cần nhanh chóng xây dựng kế hoạch cụ thể trong công tác an sinh xã hội cho lực lượng lao động địa phương, đặc biệt là lao động từ ngoài tỉnh trở về địa phương. Chủ động phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố rà soát lại nguồn lao động hiện có để thông báo cho các doanh nghiệp cần nguồn lao động phục hồi sản xuất, kịp thời tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trong thời gian tới.
 
Thiện Trí
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77345306

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.