Lượt xem: 231
Kế Sách sẽ tổ chức Lễ hội sông nước miệt vườn huyện Kế Sách lần thứ XVIII năm 2024

          Chiều ngày 10/5/2024, ông Cao Minh Thơm, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Kế Sách, Trưởng Ban tổ chức lễ hội, chủ trì cuộc họp bàn về công tác chuẩn bị cho Lễ hội sông nước miệt vườn huyện Kế Sách lần thứ XVIII năm 2024 (gọi tắt là Lễ hội). Tham dự cuộc họp có ông Trần Minh Lý, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý du lịch, Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh và các thành viên Ban tổ chức Lễ hội.

         Lễ hội năm nay được UBND huyện chủ trì tổ chức với sự phối hợp hỗ trợ của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh. Dự kiến Lễ hội diễn ra từ ngày 09-10/6/2024 (nhằm mùng 4-5/5 âm lịch) với các hoạt động triển lãm, trưng bày, trò chơi dân gian; đặc biệt, hội thi trái cây ngon có 16 gian hàng trưng bài hơn 30 loại trái cây miệt vườn sông nước như bưởi Năm Roi, vú sữa, sầu riêng, mít, măng cụt, nhãn các loại, xoài các loại, chôm chôm, mận... Ngoài ra, Ban tổ chức còn tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, thi đấu các môn thể thao dân gian truyền thống, Hội thi ẩm thực để khách du lịch đến tham quan, vui chơi giải trí.

         Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Minh Lý, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh nêu Lễ hội là dịp giao lưu văn hóa, quảng bá rộng rãi các loại trái cây đặc sản, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP; đồng thời, góp phần quảng bá về du lịch nông thôn, văn hóa miệt vườn ở huyện Kế Sách và cả tỉnh trong thời gian tới. Nên các nội dung hoạt động của Lễ hội phải tôn vinh được sự đa dạng của các loại trái cây của miền Tây Nam bộ, đồng thời tập trung cho các loại trái cây chủ lực, thế mạnh, có giá trị kinh tế cao, các loại trái cây có tiềm năng của huyện, tỉnh như: Bưởi, Sầu Riêng, Măng Cụt, Vú sữa…; đẩy mạnh việc quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ các loại trái cây đặc sản tại thị trường trong nước và xuất khẩu, góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế-xã hội của huyện, của tỉnh và cả nước.

         Ông Cao Minh Thơm, Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội nhấn mạnh, đây là một trong những sự kiện lễ hội lớn của huyện trong năm 2024. Do đó, đề nghị các thành viên Ban tổ chức Lễ hội, nhất là các ngành Văn hóa vàThông tin, Nông nghiệp và PTNT, Kinh tế và Hạ tầng, Văn phòng UBND huyện, UBND các xã, thị trấn tập trung tổ chức lễ hội phải chu đáo, trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả, ấn tượng và lan tỏa sâu rộng đến người dân, doanh nghiệp. Tạo không khí vui tươi, hấp dẫn, gây ấn tượng tốt đẹp về lễ hội, để cồn Mỹ Phước trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách tham quan du lịch, thu hút các nhà đầu tư đến khai thác khu du lịch.

Lê Thị Phường - Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Kế Sách




















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 48
  • Trong tuần: 2 125
  • Tất cả: 656873
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Huyện Kế Sách - Tỉnh Sóc Trăng                                    Địa Chỉ: Số 15  đường 3/2, ấp An Thành, TT. Kế Sách, Huyện Kế Sách, Tỉnh Sóc Trăng
                                Điện Thoại: 0299 3876299 - 3876231- 3877737 - Email: kesach@soctrang.gov.vn
     Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Kế Sách khi trích dẫn lại từ địa chỉ này