Lượt xem: 225
Các trường THPT huyện Kế Sách tập trung ôn tập chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp năm 2023

       Đến thời điểm này, các trường THPT trên địa bàn huyện Kế Sách bước vào tuần ôn tập thứ 5 nhằm củng cố kiến thức và kỹ năng cho học sinh với quyết tâm đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sắp tới.

Ảnh: Quang cảnh ôn tập 

         Thầy Nguyễn Quốc Văn – Giáo viên trường THPT Kế Sách cho biết: Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT năm 2023, ngay từ  đầu năm nhà trường đã Xd kế hoạch tổ chức giảng dạy và ôn tập cho các em hcoj sinh khối 12, năm nay nhà trường thực hiện mục tiêu kép là đảm bảo kiến thức để các em đổ tốt nghiệp, hiện nhà trường thực hiện tuần ôn tập thứ 5 và hiện nay các công việc đang đi theo tiến độ, năm nay nề nếp học tập của các em khá tốt, vào 19 và 20/5/2023 Sở GD-ĐT tổ chức kỳ thi thử cho các em, qua đợt thi thử trường tiếp tục đánh giá kết quả và qua đó đưa ra giải pháp giúp các em khắc phục hạn chế, phát huy ưu điểm, hy vọng học sinh trường THPT Kế Sách đổ tốt nghiệp 100%.

         Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, huyện Kế Sách có 4 điểm thi gồm: trường THPT Kế Sách, THPT Thiều Văn Chỏi, THPT Phan Văn Hùng và THPT An Lạc Thôn, toàn huyện Kế Sách có 1.230 học sinh khối 12 đăng ký dự thi, trong đó có 451 học sinh đăng ký thi tổ hợp khoa học tự nhiên, còn lại đăng ký thi tổ hợp khoa học xã hội; gần 100% học sinh đăng ký xét tuyển vào các trường Đại học và Cao đẳng; có 64 học sinh đăng ký xét tốt nghiệp THPT.

         Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay về cơ bản vẫn giữ ổn định như năm 2022. Tổ chức thi 4 bài, gồm 3 bài thi độc lập là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn là khối “ Khoa học Tự nhiên” hoặc “Khoa học Xã hội”. Nội dung đề thi năm nay cũng nằm trong chương trình THPT lớp 12 và 1 phần của lớp 11, đảm bảo phù hợp năng lực học sinh phổ thông và có độ phân hóa .

         Em Lê Anh Khoa - học sinh lớp 12A1- trường THPT Kế Sách nói: Qua 4 tuần ôn tập, thầy cô giảng dạy cho tụi em rất  tận tình, truyền đạt những kiến thức quan trọng, bổ ích cho kỳ thi THPT sắp tới, ngoài giờ học trên lớp thầy cô còn hướng dẫn cho chúng em bí để học tập tại nhà, học theo nhóm bạn, mong muốn bản thân có số điểm cao để đổ vào trường Đại học…

         Để học sinh có được những kiến thức tốt nhất trước khi bước vào kỳ thi ngay từ đầu năm học, các trường THPT huyện Kế Sách đã xây dựng kế hoạch củng cố kiến thức cho học sinh, trong đó các nhà trường đã tập trung xây dựng chương trình ôn tập, xây dựng thư viện đề thi, đồng thời tổ chức thi thử khảo sát chất lượng để có phương án thay đổi ôn luyện, bồi dưỡng tốt nhất cho học sinh.

         Bên cạnh tăng cường dạy phụ đạo, có phương pháp ôn tập riêng phù hợp với từng đối tượng học sinh, tạo điều kiện cho học sinh làm quen với các môn thi theo hình thức trắc nghiệm, tăng cường bài tập theo dạng giải quyết nhanh để học sinh tập luyện, tránh bỡ ngỡ trong cách ra đề và làm bài trong kỳ thi sắp tới.

         Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Bộ giáo dục, Sở Giáo dục và của nhà trường, đặc biệt là trước những yêu cầu đổi mới của kỳ thi, giáo viên của các nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch, sắp xếp chương trình ôn luyện, tận dụng hết thời gian ở trường để củng cố lại hệ thống kiến thức cho các em học sinh đảm bảo đúng định hướng, nội dung bám sát sách giáo khoa. Hiện nay các trường đang tăng cường ôn tập, chú trọng luyện giải đề cho học sinh bám sát theo nội dung phân phối chương trình của Bộ giáo dục và đào tạo, sự hướng dẫn tận tình, ôn luyện kỹ càng, cùng với tâm huyết, kinh nghiệm của giáo viên với phương châm: “Học đến đâu nắm vững kiến thức đến đó”, cho thấy công tác ôn thi của các trường thật sự nghiêm túc, với quyết tâm đạt kết quả tốt nhất.

         Em Tào Chấn Nam  - học sinh lớp 12A1- trường THPT Kế Sách cho biết : Thời gian qua học sinh trường THPT Kế Sách được tham gia nhiều buổi hướng nghiệp tại trường và  các tỉnh khác cũng có, em thấy các buổi hướng nghiệp rất hiệu quả, nó đã giúp em tìm được đam mê và sở thích của mình, em có nguyện vọng học ngành kinh doanh quốc tế ở trường Đại học kinh tế TP.HCM, em cảm thấy em rất phù hợp ngành học này, đây là ngành học năng động và có nhiều cơ hội tiếp xúc quốc tế, kiến thức của nó vừa tự nhiên và xã hội, em cảm thấy đối  với em là khá phù hợp.

         5 tuần nữa là 1.230 học sinh khối 12 của huyện Kế Sách sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, thời gian không nhiều đối với học sinh, không khí ôn luyện ở các trường  đang diễn ra rất nghiêm túc đúng tiến độ, các sỹ tử đang tăng tốc ôn thi, miệt mài tập trung ôn luyện với quyết tâm đạt kết quả cao.

         Thầy Hoàng Xuân Quang - Hiệu trưởng Trường THPT Kế Sách cho biết : Để chuẩn bị tốt kỳ thi THPT 2023 trường đã thực hiện các nhiệm vụ sau: Về giáo viên thì thực hiện tốt việc ôn tập các bộ môn Khoa học xã hội, khoa học tự nhiên cho học sinh, đối với toán 7 tiết/ tuần, các môn còn lại 4-5 tiết/tuần, thời  lượng ôn tập tối thiểu 10 tuần, dự kiến nhà trường kết thúc ôn tập 19/6/2023. Hy vọng cơ ngơi của nhà trường năm nay, sự đồng tâm hiệp lực của thầy, cô giáo, vào cuộc của các thành viên nhà trường, hy vọng năm nay trường THPT Kế Sách sẽ đậu tốt nghiệp 100%.

         Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, Kế Sách kỳ vọng  kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, diễn ra ngày 28 và 29/6 tới sẽ đạt kết quả cao.

 

Văn Hiệp (Trung tâm Văn Hóa – Thể Thao – Truyền Thanh)



















Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 29
  • Trong tuần: 1 497
  • Tất cả: 579013
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Huyện Kế Sách - Tỉnh Sóc Trăng                                    Địa Chỉ: Số 15  đường 3/2, ấp An Thành, TT. Kế Sách, Huyện Kế Sách, Tỉnh Sóc Trăng
                                Điện Thoại: 0299 3876299 - 3876231- 3877737 - Email: kesach@soctrang.gov.vn
     Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Kế Sách khi trích dẫn lại từ địa chỉ này