Lượt xem: 424
Kế Sách tổ chức Hội nghị trợ giúp pháp lý, tư vấn và phổ biến pháp luật

         Căn cứ Kế hoạch số 74/KH-UBND ngày 16/02/2022 của UBND huyện Kế Sách về công tác phổ biến giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2022; Kế hoạch số 527/KH-UBND ngày 03/10/2022 của UBND huyện về trợ giúp pháp lý, phổ biến pháp luật năm 2022 trên địa bàn huyện.

         Phòng Tư pháp huyện phối hợp với các ngành có liên quan và Hội Luật gia huyện tổ chức Hội nghị trợ giúp pháp lý, tư vấn và phổ biến pháp luật tại các xã Trinh Phú, Kế Thành, An Mỹ, Thới An Hội, có trên 450 đại biểu tham dự gồm: các vị Archar, Ban Quản trị, các vị sư sãi chùa Phật giáo Nam tông Khmer, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và người dân trên địa bàn các xã.

Ảnh: Khung cảnh Hội nghị

Ảnh: Khung cảnh Hội nghị

         Tại Hội nghị, các đại biểu được phổ biến một số quy định của pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết; những quy định của pháp luật về xử phạt đối với hành vi tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; xử phạt vi phạm hành chính; các quy định của pháp luật về Căn cước công dân, về hộ tịch, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Đồng thời, tư vấn, giải đáp thắc mắc cho người dân về các chính sách pháp luật về hôn nhân gia đình, phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống,… nhằm nâng cao nhận thức cho người dân trong vùng đồng bào dân tộc về ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật.

Phòng Tư pháp huyện Kế Sách



















Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 21
  • Trong tuần: 523
  • Tất cả: 578039
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Huyện Kế Sách - Tỉnh Sóc Trăng                                    Địa Chỉ: Số 15  đường 3/2, ấp An Thành, TT. Kế Sách, Huyện Kế Sách, Tỉnh Sóc Trăng
                                Điện Thoại: 0299 3876299 - 3876231- 3877737 - Email: kesach@soctrang.gov.vn
     Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Kế Sách khi trích dẫn lại từ địa chỉ này